Lượt xem: 261

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra Tờ trình trình tại Kỳ họp thứ 25 – chuyên đề của HĐND tỉnh khóa IX

Chiều ngày 19-5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra Tờ trình trình tại Kỳ họp thứ 25 - chuyên đề của HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Thanh Tâm

 

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tờ trình về việc sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 153/NQ-HĐND ngày 11-12-2020 của HĐND tỉnh Sóc Trăng thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, mức vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng năm 2021 và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh. Vì sau khi Nghị quyết số 153 của HĐND tỉnh có hiệu lực, chủ đầu tư lập thiết kế cơ sở của dự án trình bộ, ngành Trung ương thẩm định thì một số dự án đã được thông qua tại Nghị quyết trên phải điều chỉnh diện tích đất quy hoạch, diện tích đất thu hồi và địa điểm thực hiện. Cụ thể: Điều chỉnh diện tích đất quy hoạch, diện tích đất phải thu hồi là 68,4 ha (tăng 39,3 ha, trước đây được thông qua với diện tích là 29,1 ha); đối với Dự án “Nhà máy điện gió Lạc Hòa 2”, diện tích đất phải thu hồi là 41,45 ha (tăng 22,2 ha, trước đây được thông qua với diện tích là 19,25 ha) và không thu hồi đất tại xã Lạc Hòa đối với Dự án “Nhà máy điện gió Hòa Đông 2”. Vì vậy, để triển khai thực hiện, HĐND tỉnh cần ban hành nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 153 của HĐND tỉnh làm cơ sở cho các cơ quan chức năng thực hiện việc thu hồi đất, giao đất, thực hiện dự án theo quy định của Luật Đất đai.

    Các đại biểu tham dự cuộc họp đều thống nhất nội dung giải trình của ngành chuyên môn về sự cần thiết phải điều chỉnh các dự án này, nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý để nhà đầu tư thực hiện dự án.

    Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Lê Văn Hiểu thống nhất về nội dung của dự thảo Tờ trình để trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết trong kỳ họp sắp tới. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý, các sở, ngành có liên quan khi triển khai thực hiện phải thật chặt chẽ, đúng mục đích, đúng pháp luật nhằm quản lý có hiệu quả các dự án.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7040
  • Trong tuần: 77,747
  • Tất cả: 11,801,067